Eeroju Rajya Sabha lo Union Home Minister Mr. Amit Shah, Jammu & Kashmir state ki special privileges grant chese Article 370 (Including all it’s clauses ) ni with immediate effect revoke chesaru. Anthe kadhu Jammu & Kashmir state ni two Union Territories: ‘ Jammu and Kashmir which will have a legislation, Ladakh which will not have a legislation ‘ kindhaki bifurcate/divide chesthunnam ani announce chesaru.
Asalu ee Article 30 & 35-A ante enti? Veetini endhuku revoke chesaru ? Deeni after effects enti ? ilanti chala questions ki ee article lo info provide chesam. Have a read…
Firstly, Article 370 of ( Indian ) constitution grants special status , while article 35-A ( Jammu & Kashmir constitution ) ensures special rights to permanent residents of Kashmir.
Article 370 :
Ee article dwara Jammu & Kashmir ki oka Special State Status vacchi, aa state ki Autonomous state power ni icchindhi. Ante entante..
1. Migilina Indian states la kakunda, ee article 370 icchina power valla Jammu & Kashmir state constitutive assembly ki dani own constitution create chesukune veelu kalpincharu. Ante they make their own rules annamata.
After revocation, Jammu & Kashmir ki separate constituency undadhu. Ippudu it is a part of Indian constituency, ante manam ae rules/laws ni obey chesthu follow authunnamo vallu ave rules/laws obey chesi follow avvali.
2. Except for Defense, Foreign Affairs, Finance & Communication related laws, Indian parliament vere ae law pass chesina avi Jammu & Kashmir state lo applicable kaavu. Okavela aa laws J&K lo apply cheyyali ante akkadi State Government approval theesukovali.
After revocation, ippudu akkada edhaina kottha law pass cheyyali anna, unna laws implement cheyyali anna akkadi state government approval theesukune avasaram undadhu.
3. Vere countries tho WAR jarige situation lo thappa, ee state lo entha Internal disturbance unna, aa state ki entha imminent danger unna…mana central government akkada emergency ‘ Red Alert ‘ declare cheyyaledhu. Deeniki kuda J&K government approval kavali.
After revocation, ee situation kuda maripothundhi. According to article 360 central laws direct ga apply cheyocchu and financial emergencies kuda declare cheyocchu.
4. Jammu & Kashmir ki separate State Flag along with Indian flag and State Song Kuda unnayi. It also has a separate penal code called ‘ Ranbir Penal Code ‘ so ee state lo Indian Supreme court ki legal decisions and judgements icche power ledhu.
After revocation, ivemi undavu. Andhariki oke flag, oke National anthem.
5. Ee state lo win aina party 6 years rule chesukovacchu as the state legislature has a 6 year term limit. Andhuvalla manaki 5 years ki okasari jarige elections akkada 6 years ki okasari jaruguthayi. Ikkada Right To information, Right To Education lanti various acts applicable kavu. And ikkada Comptroller and Auditor General of India evari assets ni audit cheyyaledhu.
After revocation, ee acts anni applicable avvatame kaka, legislature time limit kuda rest of India lane 5 years ki vacchesthundhi.
6. Jammu and Kashmir Residents ki Dual Citizenship ( India, Jammu & Kashmir ) untundhi. But Jammu & Kashmir residents vere state residents ni pelli chesukunte, Vallu valla Jammu and Kashmir citizenship kolpotharu. Ikkada inko case undhi, for suppose oka Pakistani citizen oka Jammu and Kashmir citizen ni pelli chesukunte, athaniki Jammu and Kashmir citizenship vasthundhi.
After revocation, J&K citizens ki oke citizenship i.e Indian citizenship untundhi.
Deenini mainly ‘ Permanent Residency Law ‘ ani antaru. Ee law ni 1954 lo parliament review lekunda oka special presidential order dwara akkadi constitution lo include chesaru.
1. Ee article loni law, Jammu & Kashmir state assembly ki aa state lo evaru permanent resident ga undagalaru and vallu J&K government offer chese special privileges ( Rights ) ki worthy o kadho determine/qualify chese oka exclusive power isthundhi. J&K lo eppatinuncho untunna Long-time residents easy ga qualify aipotharu. Ila qualify aina individual ki or long-time residents ki J&K state government oka certificate kuda issue chesthundhi.
After revocation, akkadi state government offer chese special privileges or rights ki akkada unde non J&K citizens kuda worthy autharu.
2. Ee law valla bayata state vallu ‘ Outsiders ‘ J&K lo ae kind of property ( Lands, Houses, companies etc) ni own/acquire chesukoleru. Anthe kadhu, the so called ‘ Outsiders ‘ ni akkada permanent ga settle avvakunda prevent chesthundhi, vellu akkadi government jobs ki apply cheyyaleru, State-run educational institutions lo scholarship apply cheyyaleru, basically they won’t be having any state grants. Ardhamayyela cheppali ante J&K can be a house but not a home annamata.
After revocation, vere states ki chendina Indian Citizens akkadi properties acquire chesukovacchu. Government jobs ki, scholarships ki apply chesukovacchu. It can be your home.
3. Ee law prakaram J&K ki chendhina women, vere state ki belong ayye person ni pelli chesukunte, she’ll loose her permanent residency in J&K. Anthe kadhu ameki akkadi property ( స్థిరాస్తులు ) lo etuvanti shares claim chesukoledhu. Aame pillalaki kuda succession rights undavu, so vallu legal ga ae property ni inherit chesukoleru.
After revocation, Women get equal rights as Men and their children can inherit their properties.
If you wish to contribute, mail us at email@example.com